Bệnh viện Mắt Thanh Hóa áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Ngày 21/09/2018 15:11:18

Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong công tác điều trị các bệnh về mắt và hướng đến “một thế giới không mù lòa”, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn phục vụ tốt hơn nhu cầu khám và điều trị các bệnh về mắt cho nhân dân.

Kiểm tra tật khúc xạ cho người bệnh trên máy đo khúc xạ tự động tại Bệnh viện Mắt Thanh Hóa.

Ông Phạm Văn Dung, Giám đốc Bệnh viện Mắt Thanh Hóa cho biết: Để nâng cao chất lượng khám và điều trị các bệnh về mắt cho người dân, bệnh viện đã chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động. Bộ máy tổ chức, nhân lực trong đơn vị đã được sắp xếp lại, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Áp dụng tối đa công nghệ thông tin và tự động hóa vào trong quy trình tiếp nhận khám bệnh, quản lý người bệnh nằm viện, quản lý hồ sơ bệnh án. Cải tiến quy trình khám, chữa bệnh (KCB), tăng số lượng bàn khám và bàn đăng ký vào những ngày có đông bệnh nhân, duy trì đăng ký và gọi theo hệ thống số và loa gọi tự động để rút ngắn thời gian KCB cho bệnh nhân. Tiếp tục thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng nhu cầu chăm sóc mắt của nhân dân. Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác khám, tư vấn điều trị bệnh. Bệnh viện cũng tích cực phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện công tác phòng chống mù lòa tại cộng đồng, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc và bảo vệ mắt. Với những người cao tuổi bị đục thủy tinh thể hoặc các bệnh về mắt khác, như: Mộng, quặm được chỉ định và giới thiệu đến bệnh viện để thực hiện phẫu thuật.

Với chỉ tiêu kế hoạch 120 giường bệnh (thực kê là 196 giường), 5 phòng, 7 khoa và 154 cán bộ, công nhân viên chức, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã thực hiện hơn 3.000 ca phẫu thuật, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Bệnh viện cũng đã ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác khám, tư vấn điều trị bệnh, như: Kỹ thuật cắt dịch kính điều trị bệnh lý bán phần sau tiếp tục được hoàn thiện; tiến hành kỹ thuật ghép giác mạc điều trị bệnh lý kết giác mạc; chụp mạch ký huỳnh quang không thuốc bằng phần mềm OCT- A... Để thực hiện được các kỹ thuật mới, hiện đại, bệnh viện cũng đã bổ sung thêm các trang thiết bị như: Phần mềm chụp ảnh ký huỳnh quang không thuốc OCT – A; máy đo công suất thủy tinh thể nhân tạo IOL master... Cùng với nâng cao chất lượng KCB, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân của cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được đánh giá tốt hơn, các phong trào thi đua đã triển khai trong toàn bệnh viện như: Tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” của cán bộ y tế, chủ động đổi mới tư duy, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Định kỳ hàng tháng, bệnh viện thực hiện lấy ý kiến, khảo sát sự hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị. Kết quả cho thấy sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện đã được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ghi nhận.

Với những kết quả đã đạt được, là động lực để tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Thanh Hóa nỗ lực vươn lên tiếp tục xây dựng đơn vị trở thành một bệnh viện chuyên khoa mắt chất lượng cao, theo kịp tuyến kỹ thuật và nhu cầu của người bệnh, đồng thời là địa chỉ uy tín về chăm sóc mắt cho nhân dân trong tỉnh, giúp người dân được tiếp cận công nghệ điều trị hiện đại ngay tại địa phương, tiết kiệm thời gian, kinh tế cho người bệnh và giảm áp lực cho tuyến trên.

Bài và ảnh: Hà Phương

Bệnh viện Mắt Thanh Hóa áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Đăng lúc: 21/09/2018 15:11:18 (GMT+7)

Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong công tác điều trị các bệnh về mắt và hướng đến “một thế giới không mù lòa”, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn phục vụ tốt hơn nhu cầu khám và điều trị các bệnh về mắt cho nhân dân.

Kiểm tra tật khúc xạ cho người bệnh trên máy đo khúc xạ tự động tại Bệnh viện Mắt Thanh Hóa.

Ông Phạm Văn Dung, Giám đốc Bệnh viện Mắt Thanh Hóa cho biết: Để nâng cao chất lượng khám và điều trị các bệnh về mắt cho người dân, bệnh viện đã chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động. Bộ máy tổ chức, nhân lực trong đơn vị đã được sắp xếp lại, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Áp dụng tối đa công nghệ thông tin và tự động hóa vào trong quy trình tiếp nhận khám bệnh, quản lý người bệnh nằm viện, quản lý hồ sơ bệnh án. Cải tiến quy trình khám, chữa bệnh (KCB), tăng số lượng bàn khám và bàn đăng ký vào những ngày có đông bệnh nhân, duy trì đăng ký và gọi theo hệ thống số và loa gọi tự động để rút ngắn thời gian KCB cho bệnh nhân. Tiếp tục thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng nhu cầu chăm sóc mắt của nhân dân. Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác khám, tư vấn điều trị bệnh. Bệnh viện cũng tích cực phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện công tác phòng chống mù lòa tại cộng đồng, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc và bảo vệ mắt. Với những người cao tuổi bị đục thủy tinh thể hoặc các bệnh về mắt khác, như: Mộng, quặm được chỉ định và giới thiệu đến bệnh viện để thực hiện phẫu thuật.

Với chỉ tiêu kế hoạch 120 giường bệnh (thực kê là 196 giường), 5 phòng, 7 khoa và 154 cán bộ, công nhân viên chức, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã thực hiện hơn 3.000 ca phẫu thuật, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Bệnh viện cũng đã ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác khám, tư vấn điều trị bệnh, như: Kỹ thuật cắt dịch kính điều trị bệnh lý bán phần sau tiếp tục được hoàn thiện; tiến hành kỹ thuật ghép giác mạc điều trị bệnh lý kết giác mạc; chụp mạch ký huỳnh quang không thuốc bằng phần mềm OCT- A... Để thực hiện được các kỹ thuật mới, hiện đại, bệnh viện cũng đã bổ sung thêm các trang thiết bị như: Phần mềm chụp ảnh ký huỳnh quang không thuốc OCT – A; máy đo công suất thủy tinh thể nhân tạo IOL master... Cùng với nâng cao chất lượng KCB, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân của cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được đánh giá tốt hơn, các phong trào thi đua đã triển khai trong toàn bệnh viện như: Tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” của cán bộ y tế, chủ động đổi mới tư duy, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Định kỳ hàng tháng, bệnh viện thực hiện lấy ý kiến, khảo sát sự hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị. Kết quả cho thấy sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện đã được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ghi nhận.

Với những kết quả đã đạt được, là động lực để tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Thanh Hóa nỗ lực vươn lên tiếp tục xây dựng đơn vị trở thành một bệnh viện chuyên khoa mắt chất lượng cao, theo kịp tuyến kỹ thuật và nhu cầu của người bệnh, đồng thời là địa chỉ uy tín về chăm sóc mắt cho nhân dân trong tỉnh, giúp người dân được tiếp cận công nghệ điều trị hiện đại ngay tại địa phương, tiết kiệm thời gian, kinh tế cho người bệnh và giảm áp lực cho tuyến trên.

Bài và ảnh: Hà Phương

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)